Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu mẹo vặt linh tinh ....

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

MỘT QUAN NIỆM VỀ TUỔI GIÀ





MỘT QUAN NIỆM VỀ TUỔI GIÀ
Ở tuổi hiện tại, chúng ta đừng nghĩ đến đồng tiền, đừng nghĩ đến giàu hay nghèo nữa và.... Tứ khoái của tuổi già là: Ăn, ngủ, thể dục và du lịch. Đọc 2 câu trên thì phải cười 3 tiếng rồi ...lắc đầu 3 cái. Không nghĩ đến tiền? OK. Nhưng trong cái tứ khoái được liệt kê thì hết 50% là cần tiền: Ăn và Du Lịch. Ăn thì cần tiền còn ít nhưng món du lịch thì đúng là "không tiền, đố mày làm nên" và càng già thì càng nghiệm ra rằng: Tiền không làm nên tất cả nhưng  không có tiền thì tất cả đều không nên làm!!
Chúng ta phải đối diện với bệnh tật một cách lạc quan, tự tin, đừng quá lo âu. Đến khi nằm liệt trên giường, trên người cắm mấy chục cái ông đủ mầu thì chắc không thể nào lạc quan và tự tin đưọc cả!! Cho dù mình không lo âu thì con cháu mình chắc cũng lo âu! Tuy nhiên, Sinh lão bệnh tử. Có mở đầu thì phải có kết cục. Bây giờ thì mình đã đi gần giáp vòng rồi, có muốn hay không cũng ....tới nơi. Thành ra chỉ mong cứ lâu lâu được một cái e-mail Mày-tao, "ngày xưa chúng mình",v.v... để còn cười vài tiếng.
(Lụm đó đây)

3 nhận xét:

  1. Tuổi tụi mình xấp xỉ 50 hoặc đã 50, chưa hẳn là già nhưng cũng đủ hiểu thế nào là chiều tà bóng xế! Tui thì không mê du lịch, chắc chỉ còn có ngủ và thể dục mà thôi. Còn ăn và ngủ, vậy mà tui lại mắc chứng mất ngủ và không thấy đói mới chết chứ! Ráng vậy, còn cầm cự được tới đâu tui cũng ráng cầm cự tới đó vậy!

    Trả lờiXóa
  2. Tui thì ít có thời gian để để ý tới chuyện này ,ngày ngày lo đi cày ,về mệt thì nghỉ ,dạo blog giải trí hay giải Stress hehehe Tui hổng có màn thể dục gì cả hehehe buồn buồn cao lắm cuối tuần dạo một vòng biển mà thôi hihi

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm