Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu mẹo vặt linh tinh ....

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Truyện tình 2500 “T"

Rating:
Category:Other
Truyện tình 2500 “T" 


Trần Thị Thu Thủy tên thật Trần Thị Thơ, trú tại thôn Tám, Trảng Tranh, tỉnh Thừa Thiên. Thuở thiếu thời, trí tuệ thì thường thôi, tuy thế, tính Thủy thật thà, thủ thỉ thù thì, thỏn thà thỏn thẻn, thật thương!

http://danong.com/Data/News/2011/10/28/634554114908747500_chuyentinh-1.jpg
Tình T. (Hình minh họa: Tiffany & Co.)

Tới tuổi trăng tròn, Thủy tròn trặn, tươi tắn, trắng trẻo, tay tròn trĩnh, tóc thơm thơm, thật tuyệt! Thủy tuyệt trần, tôi tả thì thô thiển. Thôi thì tàm tạm thế.

Trai tráng trong thôn Tám, từ trai tơ tới tuổi tứ tuần, từ tuổi tứ tuần tới tuổi thất thập, thoạt trông thấy Thủy, tất thảy tấm tắc trầm trồ:
“Trời! Trắng tựa tuyết!”
“Thon thả thế!”
“Tóc thật thướt tha!”
“Ti to thế! Tròn thế!”
“Tác tuyệt! Tuyệt tác”
Trai tơ thổn thức, tứ tuần tơ tưởng, thất thập thẫn thờ. Thấy Thủy thấp thoáng, tất thảy táo tác, thập thà thập thò, thật tội. Tứ tuần thách trai tơ: tán thắng Thủy thì thua tam trâu. Thất thập thách tứ tuần: tán thắng Thủy thì thua tám thúng tiền. Thách thì thách thế thôi, thua Thủy tất tần tật. Thủy tựa thần tiên, trai tráng trong thôn thì thô thiển, tiền tài trắng trơn, thân thế thấp tè, thế thì tán tới trăm tuổi!
Tiếng tăm Thủy truyền trong toàn tỉnh. Thư từ tới tấp tới tay Thủy. Thư thì thủ thỉ tâm tình. Thư thì tranh thủ trình thêm thân thế, tiền tài. Thư thì than thở tức tưởi. Thư thì thêm thơ, thêm tranh, trang trí thật trang trọng... Trong tám tháng trên tám trăm thư, thật thế!
Trai tráng trong tỉnh tìm tới tán tỉnh Thủy tới trăm thằng. Tám thằng thân tôi:
Thằng Thịnh, thằng Tân, thằng Thuận, thằng Tạo, thằng Toàn, thằng Trung, thằng Tiến, thằng Tuấn, tán tỉnh tài thế, tí ta tí tởn tới tán Thủy, tốn tiền trăm tiền triệu, tiêu tiền tới trắng tay, thua tiếp tục thua. Tám thằng thất thểu tìm tới tôi than thở:
“Thôi! Tiền thế, tài thế, tập tễnh tới tán Thủy thêm thiệt thòi.”
Tôi thích Thủy, tuy thế tôi tỉnh táo tự thấy: trí tuệ tôi tầm thường, tiền tài thiếu thốn, thân thế tiếng thì to, thực tình thanh thế tổ tiên thôi, thân thế tôi thấp tẹt. Tôi trù tính: thư từ tán tỉnh, trật! Tiền tài: trật! Thân thế: trật. Tổ tiên ta từng truyền tụng: tham thì thâm. Thư từ, thân thế, tiền tài... trật trật trật! Thua thua thua! Thủy thích tinh tế, trung thực, thật thà, thế thôi.
Tôi tính toán thật tình tiết: từ thị trấn Tân Tiến tận tụy tới thôn Tám tìm Thủy tâm tình, từ từ, từ từ, tránh trắng trợn, tránh thô thiển, thỉnh thoảng thêm tí tranh, thêm tí thơ tặng Thủy, trời thương trời trợ thủ thì tất thành. Trời thương tôi thật. Tới thôn Tám, thấy Thủy trơ trọi, thui thủi trên thềm, tôi thích thú thấy tôi tính toán trúng.
Tôi trấn tĩnh, từ từ tiến tới tận thềm, thì thầm: “Thủy! Tôi tên Trí, Trần Trọng Trí, thầy thuốc Tây...”
“Trần Trọng Trí!”, Thủy trầm trồ, “Thầy thuốc trị tim, trị thận, trị toàn thân thể, tiếng tăm truyền tám tỉnh! Trời, trẻ thế! Trẻ thế!” Thủy tấm ta tấm tắc.
Tôi trùng tên thầy Trí, thầy thuốc thiên tài trên tỉnh. Thủy tưởng thế, thật trúng tủ, trời toàn thương tôi!
Thấy tình thế thật thuận tiện, tôi tiếp tục thủ thỉ:
“Thủy, tôi trốn thầy, trốn thủ trưởng, trốn tránh tất thảy, từ thị trấn Tân Tiến tới tìm Thủy!”
Thủy trao tôi tách trà, thẹn thùng:
“Thủy thật tầm thường, tìm Thủy thật trớ trêu...”
Tôi tíu tít:
“Thủy! Thủy! Thủy tránh tự ti. Thủy thật tuyệt trần, tiếng thơm truyền từ tỉnh Thanh tới tỉnh Thừa Thiên, thật thế!”
“Thầy Trí tưởng thế thôi...”, tiếng Thủy trong trẻo, thánh thót.
Tôi thủng thẳng tán tỉnh, thầm thầm thì thì, tu từ thật tốt, thỉnh thoảng thêm tí thán từ. Thấy Thủy thinh thích, tôi tấn tới, thả từng tiếng thật tha thiết:
“Tháng Tư, tôi trông thấy Thủy tha thướt trong thị trấn. Tôi thảng thốt:
Trời, tiên từ trên trời tới thị trấn! Từ Tháng Tư tới Tháng Tám, tối tối tôi thao thức, trằn trọc. Tâm thần tôi trục trặc, thân thể tiều tụy. Tưởng tượng thấy Thủy trẻ trung, tươi tắn, tôi thổn thức: Thiếu thủ trưởng thì thảnh thơi, thiếu trời thì tổn thọ, thiếu Thủy thì tắc thở! Thủy! Trái tim tôi tràn trề tình thương Thủy.
Tôi tìm tới Thủy trao trọn trái tim thật thà, trái tim trong trắng, trái tim thân thương, trái tim trẻ trung, trái tim trung thực... Tôi thề, tôi trao trọn!”
Thấy tôi thề thốt thật tha thiết, thật tận tình, Thủy thấy thương thương, thẹn thò túm tóc thỏn thẻn:
“Thôi thôi, Trí thôi thề thốt...”
Thủy tin tôi, thật tuyệt! Thế thì tôi toàn trúng tủ, thật tuyệt! Tôi từ thủ thỉ tâm tình tiến tới thề thốt trầm trọng, toàn từ to tát:
“Thủy tin tôi, thương tôi thì tôi thôi thề thốt. Thủy thiếu tin tưởng thì tôi tiếp tục thề. Tôi thương Thủy, tha thiết trao trọn tình tôi tới Thủy. Thủy tuyệt tình tôi thì tôi tự tử. Tôi theo Thủy tới trăm tuổi, tôi tuyệt tình Thủy thì tôi tắc tử!”
“Trí!”, Thủy thổn thức, “Thủy tin Trí, thương Trí...”
Tôi trúng to, trúng to!
Trăng tròn Tháng Tám thấp thoáng trong tre, trời thu tươi tốt, tiếng thu thánh thót. Tôi tấn tới tìm tay Thủy. Tay Thủy trong tay tôi.
“Thủy... Trí thương Thủy, thương tới tận tim...”, tôi thì thầm, từ từ thơm tay Thủy.
Thủy thẽ thọt từng tiếng, từng tiếng thật thương:
“Tính Thủy thật thà, thương thì thương thật. Trí tâm tình thế, Thủy tin. Tất thảy tình thương, Thủy trao trọn. Thủy tin: tình ta thắm thiết!”
Trời tối, Thủy tin tưởng trao thân. Tôi thơm tay Thủy, thơm tóc Thủy, thơm tới tận tai, thơm thơm thơm thơm.
Thủy thất thần túm tay tôi, thét:
“Thôi, Trí! Trí thương Thủy thì thương từ từ. Tình ta tránh trần tục. Trí... thụt tay!”
Trí tôi, tên trác táng, tha Thủy thì thua thiệt, tốn tiền tàu từ thị trấn Tân Tiến tới thôn Tám. Thành thử tôi tiếp tục trổ tài tán tỉnh. Tôi thủ thỉ tâm tình:
“Thủy thương Trí thì thương thật tình. Thủy trao trọn tình thì Trí trân trọng. Thủy thủ thế, trốn tránh, thiết tưởng thiếu tin tưởng Trí.”
Thủy thật thà tin tôi, thả tấm thân trinh trắng tùy tôi thao túng. Thân thể Thủy trắng trẻo, thơm tho.
***
Tôi tả thế thôi, tả thêm thì thô tục, tùy toàn thể tưởng tượng...

18 nhận xét:

  1. ka bắt đầu dziết chiện bằng R nà :
    "Ròm rờ rún rúng rụng, rờ râu râu rơi, rờ răng răng rung rinh...."
    há há há

    Trả lờiXóa
  2. Híhíhí
    Anh viết chiện bằng chữ W được hông vậy háháhá

    Trả lờiXóa
  3. Là hai ngàn năm trăm

    Bài chôm trên Net mà ...hahaha

    Trả lờiXóa
  4. Háháhá Trời đất ơi ....sao siêng quá vậy ,đếm hết nguyên bài coi bao nhiêu chữ .......háháhá

    Trả lờiXóa
  5. Tình Buồn (Toàn dấu HUYỀN)Từ nhiều ngày rồi , mình buồn rầu. Vì người tình mình rời mình rồi. Người tình ,từng cùng mình tìm nhiều nhà , mà nhà toàn làm bằng mầu hồng, là mầu Tình mà. Mình chờ ngày mình và nàng cùng “bềnh bồng”. Thì rồi … Vào chiều ngày mùa hè, người tình mình rời mình và tìm thằng già nhà giàu. Mình buồn vì nàng cần gì tình? Nàng cần tiền . Mà nhà mình nghèo thì làm gì mà nhiều tiền …Nàng cùng người tình già nhà giàu cùng về làm nhà lầu. Từ ngày này , mình nhìn đời toàn là màu vàng , mầu buồn sầu ngàn đời. Càng ngày mình nhìn đời càng đầy hằn thù. Trời! Còn gì buồn bằng tình đầu đời ???… Rồi nhiều ngày dài…Và rồi …Bà mình vời mình về nhà . Mình còn buồn_”Về thì về, Cần gì?” Mình cùng bà về làng. … Về nhà , hàng ngày , mình ngồi làm nhiều hình thuyền buồm (vì mình nhiều thì giờ) . Này là buồm mầu vàng. Này là buồm mầu hồng. Này là buồm mầu cà . Và còn nhiều mầu…Bà nhìn mình cười hiền hòa . Mình đồng tình cùng bà cười . Còn gì bằng lòng hiền lành người bà. À, nhà mình , ngoài bà , mình còn người dì là dì Mười. Dì Mười thường cùng mình lùa gà tìm mồi ngoài đồng hàng ngày.. Đàn gà nhà mình nhiều , hàng ngàn , mà toàn là gà nòi. Mà này, ngoài đàn gà hàng ngàn gà nòi, nhà mình còn đàn bò, toàn bò vàng. Ngày ngày , mình quần cùng đàn gà , đàn bò ngoài đồng , nhoài người. Chiều chiều . Đàn gà thì tìm mồi. Đàn bò thì tìm “tình”,rồi làm…”hì hì”. Mình buồn cười . Vì ngoài đồng trừ mình thì còn nhiều người , Người làm đồng. Vài người làm đồng nhìn đàn bò còn “làm …èn èn” rồi nhìn vài người đàn bà cười cười…Tình làng hiền hòa…Rồi ngày nào , mình nằm ngoài đồng (đừng cười) Mình nằm nhìn bầu trời mà. Trời hiền hòa. Đồng làng mình hiền hòa. Trời về chiều càng bình bình. Mình nằm, người toàn mùi bùn , mùi đồng bằng , và mùi đàn bò…Mình bàng hoàng ! Vì rằng: đời mình ngoài nàng (người tình làm lòng mình buồn) thì mình còn người bà hiền từ, còn dì Mười, còn người làng , còn vườn nhà, còn đồng làng vàng màu vàng ngày mùa , còn đình chùa truyền từ ngàn đời, còn đàn gà , đàn bò ( là còn tiền…hì hì)…Trời!!! Đời mình còn gì bằng??? Buồn rầu vì tình đầu làm gì???

    Trả lờiXóa
  6. CANH CHỒNGCậu Cang chịu cưới cô ChiêuChứa chan chấp cánh chiều chiều cắm câuCó cô chảnh chẹ cổ caoCợt cười chúm chím cuối chào cậu CangCô Chiêu cay cú cộc cằnCái con cà chớn chớ canh cua chàngCoi chừng chị chém cụt chânChị cho cùi chỏ cái càm cong congChắc còn cái cảnh chinh chongCó cần chị cưới chục chồng cho chăngCậu Căn chí choé cố canCô Chiêu càng cáo chụp chân cắn chồngCái cô chảnh chẹ cuống cuồngCòn chần chừ chắc chôn chung cùng chàngCô Chiêu chểnh cổ chưởi cànCòn cười còn cợt cùng chàng...chết cha.

    Trả lờiXóa
  7. CUA CHÀNGCô Choi chả có chồng conCánh chim chua chát cũng còn chịu chơiCổ cò cao cẳng còm còiChí cha chí chách cút côi cợt cườiChiều chiều chảy chuốt cô coiChống chèo cùng chốn cô cười chí choeCồn cào chóp chép chén chèChè chơi cả chậu còn chê chẳng còn...Chùa chiền chuyên cúng cầu chồngCô cầu cho có chục con cùng chàngChực chờ cái cảnh chiếu chănCó chàng chịu cưới chẳng cần cái chiCậu Châu coi cũng chì chìChuyên cần chăm chỉ chuyện chi chẳng chừaCô cười chúm chím cố cuaChỉ cần cậu chịu cúng chùa cơm chayCô cầm cho cậu con cầyCô còn cho cả cái cây chổi chàCậu Châu cắm cúi...chết cha !Chẳng cầm con chó,chổi chà chẳng coiCô chơi chiêu củ choi choiCong chân cậu chạy chẳng cười chơi chungChuyện cô cua cậu cuối cùng:...Châu còn cà chớn coi chừng chỏ cô...

    Trả lờiXóa
  8. Thật tình thú thật;Ta thương-THẦM..!Tự-tình thủ-thỉ.Ta thương-thânThôi thì..thủng-thẵng..từ..từ..tín.!!Thảm-thương..thổn-thức-tại tình thâm!!            ******Thôi-thế..tình Ta-thật thiệt-thòi!.Tỉnh tâm Ta thời.Tức-tối thôi..Tức-tình Ta thấy,thôi-thì thế:Tiến tới"THIÊN-TOÀ"-Tự thú tình?!(hahaaa!!)

              ******TOÀ trên thúc-thẩm.Thời"TRĂNG"tới!!TRĂNG thời-thực-thấy.Tình Ta thâmThâm-tình Ta trãi..TRĂNG thổn-thức..!!Thổn-thức TRĂNG treo-Tờ thú-tình?!..            ******Truyền trong"tháng-Tám",TRĂNG tròn-tỏ:"Tình Ta thật trọn-Tình"thương-thầm"Thôi-thì TRĂNG tặng...:Tình thương tớiThoả tâm Ta thật......Khoái quá chừng...!!??..?!

    Trả lờiXóa
  9. Truyện tình thảm thiết toàn T (2)Thanh Trà thanh tú, thon thả, thơm tho… trên tài Thủy. Trà tiền tấn, tôi thì thiếu tiền, tán thắng Trà thì tiền từ túi Trà tới túi tôi tức thì. Tôi tin tôi tán Trà tất thành. 

    Trai tơ thổn thức, tứ tuần tơ tưởng, thất thập thẫn thờ (Hình minh họa internet)............................
    http://chovietnam.de/nv/modules.php?name=News&op=viewst&sid=19855............Trái tim tôi: trái tim tráo trở, trái tim trâng tráo, trái tim thú tính. Trái tim thối tha, tanh tư ởi thế thì tất thảy tránh tôi thôi, tất thế. Tiền tài, thân thế tôi thiêu thành tro than. Tôi trơ trọi từ thủa tứ tuần tới tuổi thất thập. Tết Tân Tỵ, tôi tự tay thảo truyện “Tuyệt tình” thành thực trình tới toàn thể. Tập tễnh(Tức Nguyễn Quang Lập, tên thật toàn thiếu “t”, tức thế!)

    Trả lờiXóa
  10. Vì Ròm mà nhiều bà đòi làm càn. Mình chàng ràng: "Làm gì mà bà đòi làm càn"? Bà rằng Ròm thường nhìn bà... nhìn đầu, nhìn toàn người rồi...nhìn quần, quần bà màu vàng, Ròm cười khà khà: "quần gì mà màu vàng?" Bà rằng Ròm đừng làm tàng, vì quần màu vàng làm bà bàng hoàng...

    Trả lờiXóa
  11. Thiếu thời thiếu thốn tình thương
    Tình tôi thê thảm tình trường tiêu tan
    Thảm thương thân thế thầm than
    Tình tôi tuyệt tích tình tàn thiên thu
    Trái tim tê tái thâm thù
    Tình trường tức tưởi tự trù thiệt thân
    Thương thay tức tối tâm thần
    Tại tình tan tác thiệt thân tội tù

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm