Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu mẹo vặt linh tinh ....

Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Cai sữa và cai thuốc lá






Cai sữa và cai thuốc lá

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng chính cảm giác giống nhau giữa... bú mẹ và hút thuốc lá khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc từ bỏ thứ "thuốc" độc hại này.
Điều này là hoàn toàn có lý bởi động tác để thực hiện hai việc này là khá... giống nhau. Và cánh đàn ông thú nhận là mỗi khi chạm môi vào điếu thuốc lá, họ có cảm giác gần gũi, thân thương và an toàn như ngày còn được ấp môi vào bầu sữa mẹ.






Họ biện minh cho việc không bỏ được thuốc lá của mình là họ đã bị... "cấm mút" từ hồi còn bé tí và cho đến tận khi lớn lên, cảm giác uất ức vẫn còn nguyên nên họ nhất quyết không chịu... cai thêm lần nào nữa. Nhưng cái lý lẽ này của cánh đàn ông nhanh chóng bị lung lay vì có những người, ngay cả khi đã được vợ ngon ngọt nịnh rằng lại cho chồng mình... tái nghiện sữa mẹ thì họ cũng vẫn dùng dằng không chịu bỏ thuốc lá!

Một số trường hợp khác, mặc dù đã được cai sữa từ mấy năm về trước...



... Nhưng "mút" vẫn là thói quen khó lòng bỏ được...



Bạn không tin đàn ông nghiện thuốc lá vì... "ti" mẹ ư? Hãy xem chứng cứ rành rành!


Đàn ông khó cai thuốc lá vì nhớ... vú mẹ

Nếu đang lên chiến lược cai thuốc lá cho chồng thì bạn nên biết rằng, để bỏ được thuốc, phải giúp anh ấy cai hẳn nỗi nhớ… ti mẹ đã.
“Mình chưa thấy cái gì khó như bỏ thuốc. Mình đã cố bỏ đến bao nhiêu lần rồi, dùng mọi biện pháp, nào là nhai kẹo, nào là tập thể dục... nhưng không ăn thua”, anh Hùng, một người nghiện thuốc nặng nói, “Có lúc ốm lăn ốm lóc, cơm không ăn được nhưng thuốc thì vẫn đỏ môi”.

Nhiều anh chàng nghiện thuốc nói rằng lúc ốm đau, hút thuốc chẳng có vị gì cả nhưng họ không thể nào ngừng hút. Các bác sĩ đã đưa ra đủ phương cách và lời khuyên để giúp họ bỏ thuốc. Nhưng nếu gặp các nhà phân tâm học thì họ sẽ biết rằng, họ cần phải quên hẳn cảm giác ngậm ti mẹ ngày xưa thì việc cai thuốc sẽ dễ dàng hơn.

Không như các bà vợ chỉ nhìn chồng mình hút thuốc mà hằn học, các chuyên gia tâm lý, những người luôn cố gắng tìm hiểu ngọn nguồn sự việc, thì cho rằng, đàn ông không chỉ nghiện chất nicotine trong thuốc lá, họ còn nghiện “sự an toàn” mà điếu thuốc mang lại. Đương nhiên bản thân điếu thuốc không mang lại sự an toàn nào hết. Nó chỉ có vẻ giống như đầu ti mẹ mà ngày xưa các chàng vẫn cương quyết không chịu… nhả mặc dù mắt vẫn nhắm tịt để ngủ.

Các ông chồng thức đêm chăm con có nhận thấy rằng vợ mình cứ “rắp tâm” rút bầu vú ấm áp ra khỏi miệng đứa bé, lập tức nó sẽ khóc thét lên? Các nhà tâm lý cho rằng bầu vú mang lại an toàn cho đứa trẻ, cả hơi ấm, cả thức ăn, cả sự che chở… Đối với bọn trẻ, bầu vú mẹ là tất cả với chúng. Và sự ấm áp ấy, cùng với sự dịu dàng không gì sánh bằng của tình yêu người mẹ sẽ theo người đàn ông cho đến tận khi anh ta lấy vợ đẻ con, cho dù anh không biết điều đó.

“Việc hút thuốc sẽ khiến người đàn ông được vô thức sống lại cảm giác của những ngày vẫn còn ngậm ti mẹ”, tiến sĩ Đỗ Lai Thúy, nhà phân tâm học hàng đầu Việt Nam, nói.

Khi cảm thấy stress và lôi thuốc ra hút hòng lấy lại bình tĩnh, các quý ông cũng nên cân nhắc rằng mình cần có bản lĩnh của một người đàn ông thực sự để vượt qua khó khăn chứ không phải dùng cách của một đứa trẻ cố bíu lấy mẹ để được an toàn.

Còn bà vợ có thể làm gì để giúp chồng? Các nhà tâm lý học đánh giá rất cao vai trò của người phụ nữ trong trường hợp này vì họ chính là tác nhân biến “đứa trẻ” kia thành một người đàn ông thực thụ.

Nếu các chị, các mẹ khiến cho họ cảm thấy rằng họ là người đàn ông mạnh mẽ, có thể tự mình giải quyết mọi vấn đề khó khăn mà không cần nhờ đến bất kỳ một viện cớ “vớ vẩn” nào thì quá trình cai thuốc giúp chồng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

27 thg 6, 2010

4 nhận xét:

  1. Đôi lúc thói quen dẩn đến nghiện ..cafe hay bia rượu cũng vậy , riêng thuốc lá nguy cơ nguy hiểm cao nhưng chậm nên mấy ông chưa chịu bỏ .. khi nào dị ứng với khói thuốc thì sắp đi thăm ông bà ... Ròm có chịu khó ''ti'' để bỏ thuốc lá không .. cố găng lên không ai chê là mất chí nam nhi đâu

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay đang giảm bớt .Bỏ hẳng thì chưa được, hy vọng trong thời gian tới, đang cố gắng bỏ nè chị.

    Trả lờiXóa
  3. Anh Ròm không bỏ thuốc được nên viện cớ và phân tích lung tung chống chế hả ? quê quá đi àh...
    vì sức khỏe và niềm vui của cả nhà cố gắng bỏ thuốc nhe anh Gòm. hì hì

    Trả lờiXóa
  4. Thì đang cố gắng nè...ngày nào cũng bị Mập và Titi nhằn nhằn về hút thuốt .....có lẻ Ròm bỏ sớm được đó hihi chứ hông thôi nhức cái lổ tai lắm hehehe

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm

Những bài đăng trong tầng lầu này