Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu mẹo vặt linh tinh ....

Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Tình yêu ảo liệu có bền - ông xã bà bã trên mạng





Một anh chàng có đến ba, bốn "vợ"! Tất cả các cô đều chung sống vui vẻ với nhau, không tị nạnh gì vì mỗi cô lại có... hai, ba anh "chồng" khác! Chuyện kinh hãi này đang diễn ra sôi nổi trên net với nhân vật chính là những bạn trẻ 8X, 9X...


Chồng yêu ơi, yêu chồng lắm ý, hôn chồng nhé!".

"Người yêu, hôm nay không gặp em, anh nhớ em lắm lắm...".


Đọc những đối thoại rất mùi mẫn, sướt mướt này ắt hẳn ai cũng nghĩ đây là những người yêu nhau đã lâu và yêu rất sâu sắc. Chẳng ai ngờ được những "đôi tình nhân" này có khi chỉ mới trò chuyện với nhau vài lần trên blog, Yahoo, thậm chí còn chưa biết mặt mũi thật của nhau ra sao..


1. Tình từ những... cuộc thi tuyển!


Nhằm mục đích câu blog view và quảng cáo blog của mình, rất nhiều nàng, chàng đã đưa ảnh chân dung "tự sướng" các kiểu của mình lên blog rồi trưng status (tình trạng cá nhân) trên Yahoo, loan báo rùm beng cho toàn thể bà con: "tuyển người yêu", "tuyển honey", "tuyển vợ", "tuyển chồng"...

Quả thật độc chiêu này thu hút không ít các blogger khác mà đa số là nam blogger. "Cuộc thi tuyển" trông thế mà khâu tuyển chọn khá gắt gao với các điều kiện đúng chuẩn dân chơi như: đẹp trai hoặc xinh gái, điều kiện kinh tế khá giả, có cả câu hỏi phụ "có bao nhiêu người nộp hồ sơ giống bạn?" và cũng phải vào đến vòng phỏng vấn y như thi hoa hậu. Như một anh chàng đã công khai mẫu bạn gái lý tưởng là: "còn teen, nhí nhảnh, điệu, hay làm hàng, giỏi đong đưa, đã yêu là phải hết mình...".

Tất cả những tiêu chuẩn này đều được chủ nhân cuộc thi xét duyệt dựa trên những bức ảnh đăng ký dự thi, và cuối cùng là trả lời các câu hỏi dạng: "Nếu anh/em được trúng tuyển làm honey, sau đó anh/em sẽ làm gì cho honey của mình?". Thế là có người yêu ảo ngon ơ!


Những cuộc thi này đối với các blogger đời đầu 8X trở lên thì nó khá là... nhảm nhí. Vì thế đa số những người tham gia là thế hệ blogger trẻ tầm đuôi 8X và chủ yếu là các học sinh 9X mà ngay từ phần nick (tên ảo) đã gây sốc nặng với những ai tình cờ đi lạc vào nhà họ!

2. Vợ chồng... ảo!


Hiện nay trong giới công dân mạng đang rộ lên phong trào cưới ảo. Cách vài hôm lại nhận được một thiệp cưới rất hoành tráng trong đó có tên cô dâu, chú rể, thậm chí có cả phù dâu, phù rể đàng hoàng. Lễ cưới được tổ chức vào một giờ hoàng đạo, đầy đủ bánh kẹo mâm cỗ và quà cáp từ những người "đến" dự, mỗi tội toàn đồ ảo không xơi được.

Đây là kết quả sau một quá trình "tìm hiểu nhau" qua blog và ngày ngày chat chit trên Yahoo. Đến khi cảm thấy cần phải bày tỏ tình yêu "ảo" của mình cho thiên hạ, bạn bè trên blog biết thì họ... cưới nhau. Từ đó những câu "vợ yêu chồng yêu" bắt đầu được các chủ nhân xả cảng ồ ạt trên blog nhà và tất cả những nơi có thể phô bày tình cảm "vợ chồng" của họ!


Thậm chí một chàng có đến ba, bốn người "vợ" và họ chung sống với nhau rất hòa thuận, chị chị em em ngọt nhạt vì có khi các cô "vợ" này cũng có đến vài người "chồng"! Chuyện "vợ chồng" chồng chéo như thế được cả làng chấp nhận và tung hô vì làm gì có pháp luật nào ngăn cấm trong thế giới này!


3. Tình ảo liệu có bền?

"Xời, chuyện nhỏ! Có mất gì đâu mà lo" - những người có "vợ" có "chồng", có "người yêu" trong thế giới ảo đều đảm bảo chắc như đinh đóng cột là chẳng thiệt thòi gì cho mình. "Chẳng ai biết mình là ai", vì thế có những đôi "vợ chồng" vẫn hết sức "tình thương mến thương" dù cách xa nhau cả nửa vòng trái đất. Những đôi gần thì "chỉ thích sống trong thế giới ảo, ra ngoài gặp nhau mất vui".

Thích thì "yêu" tiếp, chán thì chia tay, hết sức dễ dàng và chẳng có gì phải lưu luyến cả, nếu có chăng thì chỉ mất công xóa hết những entry (bài viết) hay "tổng vệ sinh" những thứ liên quan đến "người yêu cũ” để làm mới mình rồi lao vào công cuộc tuyển người mới.

Cá biệt có những người lỡ yêu...thật, nếu người kia cũng có tình cảm sâu đậm thì là một chuyện, nhưng gặp phải những chàng "sở khanh ảo" thì đúng là tai họa. May mắn thì chỉ tương tư trên thế giới ảo, nếu lỡ hẹn hò hay bước chân ra thế giới thực thì... hiểm họa khôn lường và cái mất ở đây sẽ rất đau xót.

4. Theo tình ảo, có còn tình thật?

Tôi có người bạn từng sốc lên sốc xuống khi tình cờ vào đọc blog của người yêu chỉ còn vài tháng nữa là thành vợ chồng. "Đúng là người yêu mình đấy, nhưng trong thế giới đó hoàn toàn không có mình". Nghe phũ phàng nhưng lại là thực tế, từng entry, từng comment (bình luận) đầy yêu thương, đầy ngọt ngào nhưng lại không dành cho người yêu ngoài đời mà lại hướng đến một người hoàn toàn xa lạ. Nghĩ về tình cảm bao lâu vun đắp, về gia đình hai bên nhưng anh cũng không thể không nhớ đến những câu chữ nồng cháy trong blog của người yêu mình. Chuyện tất yếu phải đến là đổ vỡ.


5. Yêu ảo: được nhiều hay mất nhiều?

Được có lẽ cũng có, không ít đôi yêu nhau trong thế giới ảo và kết thành vợ thành chồng ở thế giới thực. Nhưng với xu thế "yêu ảo" của giới trẻ hiện nay có lẽ sẽ mất nhiều hơn được. Cái mất đầu tiên là thời gian. Để theo dõi và giữ liên lạc với "người yêu", người đó phải dành khá nhiều thời gian, công sức để online và chat chit, nếu không sẽ nhanh chóng bị chàng hoặc nàng cho vào quên lãng.


Việc này ảnh hưởng lớn đến cuộc sống đời thực, sao lãng công việc, học hành và tệ hơn là mất đi tình cảm thật sự và chân thành của những người thương yêu họ thật lòng. Cái mất thứ hai chính là tình cảm của bản thân đương sự. Khi xem yêu đương như trò đùa hay để "thử nghiệm tình cảm" - như lời một nữ blogger: "Mới thất tình nên tìm bạn trai tâm sự cho đỡ buồn, với cả chưa biết yêu trên mạng là như thế nào nên muốn thử!" - thì chính các bạn trẻ đã làm tổn thương đến tình cảm của chính mình.
(Sưu tầm)

11 nhận xét:

  1. Bọn trẻ có thừa thời gian để đắm mình trong những trò đùa tình ái phù phiếm trên mạng ấy. Khó có một lời khuyên và sự cấm đoán nào ngăn được cả.
    Chỉ đến khi nhận ra mất nhiều hơn là được thì đã uổng phí biết bao nhiêu thời gian, tiền bạc, có khi cả những thứ quý giá nhất không tính được bằng tiền.

    Trả lờiXóa
  2. Không chỉ là bọn trẻ đâu ,luôn cả đám lớn tuổi có gia đình mà em biết đó chị. Gia đình tan nát ,vợ chồng con cái lộn xộn xà ngầu hết.Đó là thực tế mà em thấy được bên này.
    Họ chìm vào trong ảo rồi dù nói gì họ củng không có nghe đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Chị biết, có những gia đình tan vỡ chỉ vì tình ảo trên mạng.
    Bạn chị nè. Chị mới nghe hôm qua thôi, một gia đình có đến gần 30 năm hạnh phúc, ba đứa con đều thành đạt, người chồng bỗng dưng thích...chat, quen mấy cô be bé trên mạng , nhỏ tuổi hơn cả con mình. Mê đến nỗi cuối cùng...ly dị vợ để sống với cô nhỏ ấy.
    Bạn chị hụt hẫng, không tin đó là sự thật. Hôm qua giờ chị nghe mà cứ bần thần.

    Trả lờiXóa
  4. Hai cũng thấy trên mạng nầy những người đi tìm tình yêu... hết người nầy đến người khác. Khi họ thấy đối tượng của họ chú ý đến người kia nhìu hơn họ, vậy là khó chịu và đôi khi còn ghen tuông nữa là đằng khác...

    Trả lờiXóa
  5. Em củng nhận ra như vậy đó, mổi người một lập trường và có ý nghĩ khác nhau.Trong mạng có lợi và củng có hại tùy theo người xử dụng mạng như thế nào. Em đả học hỏi được nhiều lợi ích cho riêng em qua Blog : Văn ,tiếng, cách xử dụng máy và nhiều lắm đó chị.Những nơi nào thấy không đáng thì chỉ lướt lẹ qua thôi .

    Trả lờiXóa
  6. đọc xong thí thém thía..cám ơn nhé

    Trả lờiXóa
  7. hà hà hà..... mau mau húi lộ cho ka, hông thì ka khai ra zí kọp về tình sử online của chàng Nam ròm, cho em zâu ka xé to xé nhỏ cái thần ròm chơi, hà hà hà

    Trả lờiXóa
  8. Có bao nhiêu đây thôi ,mà anh còn kêu kọp Mập xé nửa thì em còn gì hả anh? Em đang tìm và sưu tầm tình sử Online đây, bây gờ khỏi tìm ,anh gởi " tình sử Nam Ròm Online qua cho em nha......hahaha

    Trả lờiXóa
  9. em cũng thấy có nhiều cái tai hại ở mạng này và cũng tận mắt chứng kiến rất nhiều happy - end từ mạng , giờ cũng hơn 6 năm rồi họ vẫn chung sống hạnh phúc , còn tình bạn thì đa số rất vui vẻ thí dụ như gia đình vaà bà con chòm xóm của gđ mình :):), còn với riêng em thì mạng đem lại cho em nhiều niềm vui và may mắn lắm

    Trả lờiXóa
  10. Tốt và xấu tùy theo người xử dụng mạng, miển sao đừng ảnh hưởng tới gia đình và cuộc sống bên ngoài. Ròm và Mập cũng rất vui từ khi có gia đình mạng của mình.

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm

Những bài đăng trong tầng lầu này