Nam Ròm




Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu mẹo vặt linh tinh ....

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Xã hội dưới cái nhìn của Cu Tý .






Cu Tí (con Tô nỳ) xem ti vi thắc mắc hỏi bố Tô Nỳ : “Bố ơi thế nào là Nhà tư bản, thế nào là chính quyền của giai cấp lao động ạ?”

Bố Tô Nỳ : – Bố lấy ví dụ cho con dễ hiểu nhé, Gói gọn cái xã hội là trong gia đình ta thì bố là nhà tư bản, mẹ con là chính quyền, cô Chín giúp việc là giai cấp lao động, con là người dân thường”

Cu Tí: – À! con hiểu rồi! Thế Cu Tèo là gì hở bố?

Bà vợ thấy Tô Nỳ ấp úng nên trả lời: – Cu Tèo em con là tương lai của đất nước! ……..

Buổi tối, hai anh em đang chơi, Cu Tèo ị trong quần, Cu Tí không biết làm sao, chạy vào buồng thì thấy Mẹ đã ngủ, không thấy Bố Tô Nỳ đâu, đi xuống nhà sau tìm chị Chín thì thấy ….Bố Tô Nỳ và chị Chín đang…..x.x.x.

Cu Tí bực mình nói: “Cái xã hội gì mà giai cấp tư bản cứ đè đầu, cửi cổ người lao động, Chính quyền thì ngủ say, người dân thì chạy tới, chạy lui, còn tương lai đất nước thì …thúi quắc!”.


 15 thg 5, 2010

4 nhận xét:

  1. Quá hay !!! Cu Tí này sau này sẽ là một nhà ...ngôn ngữ học đại tài đây.

    Trả lờiXóa
  2. Thích lúc Cu Tí bực mình đó chị..hihi

    Trả lờiXóa
  3. Cu tí hỏi bố: Đảng là gì? Đảng lãnh đạo tuyệt đối toàn diện, giống như bố vậy. Chính phủ là gì. Chính phủ là người thực hiện nghị quyết của đảng, giống như mẹ cu tý. Công đoàn là gì. Công đoàn lo vấn đề sinh hoạt. Cụ thể như bà nội, chuyện đi chợ nấu cơm. Nhân dân là gì. Giống như anh em cụ tý vậy.
    Một bữa trời mưa. Bà đi chợ mua rau, cu bé ị ra quần. Cu Tý chạy vào buồng thấy mẹ đang ôm bố ngủ. Chạy ra chả còn ai. Mới ca lên rằng: "Đảng ôm chính phủ trong buồng. Công đoàn đi chợ, dân thường thối um...
    Gớp thêm chuyện vui... Ặc.

    Trả lờiXóa

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm

Những bài đăng trong tầng lầu này